Lượt xem: 434

Kiểm tra công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV

Sáng ngày 13-3, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có chuyến kiểm tra Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường trục phát triển kinh tế từ thành phố Sóc Trăng qua cầu Dù Tho đến vùng trọng điểm tôm lúa của tỉnh Sóc Trăng. Cùng đi còn có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Tấn Hòa và lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương liên quan.

Lãnh đạo tỉnh và thành viên đoàn công tác kiểm tra thực tế và xem bản đồ hướng tuyến của dự án. Ảnh Thiện Hải

    Đoàn công tác đã đến khảo sát thực tế Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường trục phát triển kinh tế từ thành phố Sóc Trăng qua cầu Dù Tho đến vùng trọng điểm tôm lúa của tỉnh Sóc Trăng. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.199 tỉ đồng do Ban Quản lý dự án 2 làm chủ đầu tư, địa điểm xây dựng ở thành phố Sóc Trăng và huyện Mỹ Xuyên. Đến nay, dự án thi công đã đạt 74%, mặt đường được láng nhựa hoàn chỉnh 4,5 km, phần cầu đã có 4/10 cây được đổ bê tông mặt cầu, trong đó cầu Dù Tho đã thông xe kỹ thuật.

    Theo Ban Quản lý dự án 2 và các đơn vị thi công, hiện dự án còn một số hộ dân chưa đồng ý chi phí đền bù nên còn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, một số công trình thiết yếu như trụ điện, ống cấp nước… chưa di dời làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án.

    Qua khảo sát thực tế, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của Ban Quản lý dự án 2, các đơn vị thi công và đơn vị giám sát trong quá trình thực hiện dự án. Đồng chí Lâm Văn Mẫn cho biết, Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường trục phát triển kinh tế từ thành phố Sóc Trăng qua cầu Dù Tho đến vùng trọng điểm tôm lúa của tỉnh Sóc Trăng là công trình lớn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và được chọn là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV nhiệm kỳ 2020-2025.

    Với ý nghĩa quan trọng trên, đồng chí Lâm Văn Mẫn đề nghị, các đơn vị thi công cần quan tâm tập trung nhân lực và phương tiện thi công đầy đủ hơn để triển khai đúng tiến độ và đảm bảo đúng chất lượng đã được ký kết, mục tiêu là đến ngày 30-8 công trình được khánh thành để chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Các đơn vị tư vấn, giám sát cần tập trung tích cực trong quản lý, đảm bảo tiến độ, khối lượng chất lượng công trình. Hội đồng giải phóng mặt bằng của huyện Mỹ Xuyên cần tập trung tháo gỡ tối đa khó khăn vướng mắc của các đơn vị thi công.
Thiện Hải


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 62
  • Hôm nay: 7354
  • Trong tuần: 78,061
  • Tất cả: 11,801,381